BMW X7 xDrive40i Pure Excellence 2020
Giá sản phẩm: 6,689,000,000₫
Động cơ/Dung tích (cc): I6/2,998
Công suất cực đại (kw(hp)/tại vòng phút): 250 (340)/5,500–6,500
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h (giây): 6,1
Vận tốc tối đa (Km/h): 245
Tiêu hao nhiên liệu (l/100km): 9.0 – 8.7
Chiều dài cơ sở (mm): 3,105
Dẫn động: Dẫn động 4 bánh Xdrive
Kích thước (Dài x Rộng x Cao) (mm): 5,151 x 2,000 x 1,805
BMW X7 2020 ra mắt DNA
Sau một thời gian mong đợi, kể từ khi ra bản concept BMW X7 iPerformance hơn một năm trước, cuối cùng mẫu SUV hạng sang cỡ lớn BMW X7 bản thương mại đã chính thức được hãng xe Đức công bố. Như thường lệ, BMW vẫn quen gọi các dòng xe thể thao đa dụng của mình (dòng xe X) là SAV – Sport Activity Vehicle.
BMW X7 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Range Rover, Mercedes-Benz GLS và Lexus LX. Bắc Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ là thị trường lớn nhất của X7.
BMW X7 2020 có gì mới?
Nâng cấp phần mềm qua Wifi, tự động tấp lề khẩn cấp hay cần số kim cương là những tính năng người dùng chỉ tìm thấy trên BMW X7 2020
Mẫu xe X7 hoàn toàn mới trở thành “anh cả” trong bộ sản phẩm X. Mẫu X7 2019 cũng là lần đầu tiên trong lịch sử BMW chính thức gia nhập phân khúc SUV sang cỡ lớn (full-size SUV), nằm trong phân khúc cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes-Benz GLS-Class, Lexus LX570, Cadillac Escalade, Land Rover Discovery…
Để cạnh tranh với các mẫu xe như Lexus LX 570, Mercedes-Benz GLS hay Cadillac Escalade. mẫu xe Ra mắt có phần muộn màng so với các đối thủ, song BMW X7 lại được hãng xe Đức trang bị những tính năng thời thượng nhất không thua kém bất kỳ mẫu xe sang nào trên thị trường.
Đánh giá xe BMW X7 2020
Dù đã sở hữu tới 6 dòng SUV/crossover khác nhau nhưng BMW vẫn thiếu 1 mẫu xe chủ lực cạnh tranh trực tiếp cùng Mercedes-Benz GLS và cuối cùng hãng đã có câu trả lời với X7 2019. Lớn và sang trọng hơn hẳn X5 vừa trình làng hồi tháng 6 vừa rồi, thiết kế của BMW X7 lấy nền tảng rõ rệt từ concept iX7 được thương hiệu Đức hé lộ trong năm ngoái để thu thập ý kiến khách hàng.
Ở bản thương mại này, ngoại hình X7 gần như giữ lại trọn vẹn những đường nét từ mẫu concept iPerformance. Rõ rệt nhất là cụm lưới tản nhiệt, chi tiết này từ lâu đã trở thành ngôn ngữ thiết kế quen thuộc trên mọi mẫu xe gắn mác BMW
Nếu Mercedes thường ví von chiếc GLS như là một chiếc S-Class gầm cao thì cũng tương tự xem như BMW X7 là một chiếc 7-Series có thể chinh phục địa hình offroad.
Đánh giá xe BMW X7 2020 về thiết kế
Ngay từ khi là bản concept lúc đó nhận được nhiều ý kiến trái chiều đan xen nhưng BMW tỏ ra rất tự tin vào thành công của X7 hoàn chỉnh hiện giờ nhờ khả năng kết hợp giữa thiết kế, độ sang trọng, độc quyền và rộng rãi theo đó X7 được phát triển dựa trên nền tảng X5, mục đích của BMW là cung cấp thêm một mẫu 7- Series sang trọng trong phân khúc SUV cở lớn.
Kích thước BMW X7 2020
Về mặt thiết kế, BMW X7 2020 sở hữu kích thước lớn hơn so với người anh em X5, phát triển dựa trên mẫu xe ý tưởng X7 iPerformance ra mắt năm ngoái. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 5.163 x 1.999 x 1.805 mm. Trục cơ sở xe ở mức 3.103 mm.
Chú ý là BMW X7 có khoảng sáng gầm xe 221mm, khả năng lội qua vùng nước sâu 500mm (tốc độ 7km/h), góc tới 25 độ, góc thoát 22,2 độ.
Đầu xe BMW X7 2020
Thiết kế xe mạnh mẽ với tâm điểm đầu xe là tản nhiệt hình quả thận mạ chrome cực lớn (trên thực tế là lớn nhất mà BMW từng sử dụng) mà chắc chắn sẽ tạo phản ứng trái chiều từ các khách hàng của BMW.
So với bản thiết kế Concept X7 iPerformance, bản sản xuất BMW X7 2020 đã “thực tế” hơn, được điều chỉnh nhiều chi tiết nhỏ nhưng về tổng quan vẫn giữ những đường nét chủ đạo. X7 sở hữu lưới tản nhiệt “quả thận” đặc trưng của BMW lớn nhất trước nay trong lịch sử. Nếu bản concept có vài đường nét cực đoan, ví như đèn pha cực mảnh kiểu “mắt hí” thì bản sản xuất đã có một thiết kế đèn pha lớn hơn và hài hòa hơn, trong đó có tùy chọn trang bị đèn pha Laser siêu sáng (tầm xa tới 600 mét, gấp đôi đèn full-LED). Cản trước xe rất đẹp mắt và làm cho phần đầu xe vuông vức, sang trọng.
Ngoại thất của xe là cụm đèn pha LED tự động thiết kế nhỏ phía trên hốc gió lớn phía trước. Ở phía sau, đèn hậu dạng LED mỏng và chia thành 2 phần tách biệt.
Thân xe
Ở bên hông, điểm nhấn là đường nẹp mạ chrome bóng chạy theo mép dưới cửa xe và ăn liền với phần bẻ góc năng động ngay sau hốc bánh trước. Thiết kế phương ngang của X7 trông hài hòa đẹp mắt và khung cửa sổ đồng nhất 3 ô cửa tạo cảm giác thân xe kéo dài, cũng như Mercedes GLS hay LX570.
Lui về phía sau một chút là la zăng hợp kim 21 inch, trần xe khá bằng phẳng thay vì nghiêng về phía sau dạng SUV-Coupe như ta thường thấy ở giai đoạn vừa qua, nửa thân trên xe lớn và góc cạnh với khung viền chrome trên cửa sổ mâm xe cỡ lớn, từ 20 đến 22-inch giúp ngoại hình X7 trông khỏe khoắn đúng chất thể thao của BMW. Khách hàng cũng có những tùy chọn mẫu thiết kế mâm khác nhau.
BMW X7 2020 là một chiếc SUV cỡ lớn, tiêu chuẩn trang bị 3 hàng ghế cho 7 chỗ ngồi nhưng khách hàng có thêm tùy chọn hàng ghế thứ 2 với 2 ghế ngồi độc lập “Captain’s Chairs”, tạo cấu hình xe chỉ 6 chỗ ngồi. X7 có trục cơ sở 3.105mm, kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) tương ứng (5.151 x 2.000 x 1.805)mm.
Đuôi xe BMW X7 2020
Ở phần đuôi, BMW không trang bị đèn hậu chạy dài hết phương ngang như trào lưu hiện nay mà thay vào đó, 2 đèn hậu cũng chạy mảnh theo phương ngang và được “bắc cầu” bằng một thanh nẹp mạ chrome bóng sáng tinh tế.
Nhìn chung, ngoại thất X7 gần như chắc chắn sẽ chia khách hàng BMW thành 2 nhóm yêu và ghét vì phong cách thiết kế mà thương hiệu Đức áp dụng.
Đánh giá Nội thất BMW X7 2020
Ở chiều ngược lại về Nội thất khó có điểm nào chúng ta có thể chê trách nội thất dòng SUV cỡ lớn với sự sang trọng và hiện đại toát lên nhờ kết hợp 3 chất liệu gỗ, da và kim loại. Đối diện người lái là bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch đặt cạnh màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích cỡ tương tự.
Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động 5 vùng, chức năng massage cho hàng ghế thứ hai và thứ ba. Các công nghệ tích hợp trên xe gồm: hỗ trợ đỗ xe, hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins Diamond với 20 loa và bộ khuếch đại 1.500 watt.
Không gian Ghê ngồi trên BMW X7
Với một chiếc SUV cỡ lớn 3 hàng ghế, không gian nội thất BMW X7 cực kỳ rộng rãi, ngay cả hàng ghế thứ 3 vẫn đáp ứng thoải mái cho 2 người lớn ngồi ở đây. Thiết kế nội thất của X7 vẫn mang đậm phong cách thể thao đặc trưng của BMW, ngay cả khu vực tap-lô cũng hơi hướng sang người lái. Thiết kế sang trọng tinh tế cùng các vật liệu cao cấp, các nút phím được lược giản.
Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 được BMW đảm bảo đủ rộng rãi và tiện nghi cho người lớn ngồi thoải mái thay vì chỉ “trưng cho có” như nhiều mẫu SUV khác, chưa kể vẫn được trang bị tiện nghi như tựa tay hay khay để cốc riêng.
Khoang hành lý
Khi cả 3 hàng ghế cùng dựng lên, khoang hành lý sau có thể tích 326 lít, tăng lên 750 lít khi hàng ghế 3 gập phẳng và lên đến 2.120 lít khi cả hai hàng ghế 2 và 3 cùng gập phẳng, tạo sự linh hoạt trong việc sắp xếp chở đồ đạc…
Khoang hành lý phía sau có thể tích tiêu chuẩn 1.376 lít và có thể nâng lên gần gấp đôi (2.559 lít) nhờ gập gọn 2 hàng ghế thứ 2 và 3.
Trang bị trên BMW X7 2020
Tiêu chuẩn X7 được trang bị hệ điều khiển BMW Live Cockpit Professional gồm 2 màn hình kỹ thuật số 12,3-inch cho bảng đồng hồ và màn hình trung tâm với các chức năng tương tác điều khiển tiên tiến, hệ thống hiển thị thông tin kính lái HUD thế hệ thứ 3 của BMW. Như các mẫu xe đầu bảng của BMW, chiếc X7 không chỉ có thể điều khiển bằng giọng nói mà còn có tính năng điều khiển bằng cử chỉ tay độc đáo.
Tiện ích
Đáp ứng nhu cầu giải trí, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống âm thanh đỉnh cao Bower & Wilkins Diamond 3D Surround với 20 loa và công suất 1.500w. Bên cạnh các chi tiết trang trí ốp gỗ thật có hoa văn đẹp, điểm nhấn tinh tế là tay nắm cần số ở bệ trung tâm bằng vật liệu thủy tinh “Crafted Clarity” chưa từng thấy ở một mẫu xe nào khác.
Cũng đáng chú ý là X7 có thiết kế cửa sổ trời siêu rộng chia làm 2 phần, gồm một mảng cửa lớn cho 2 hàng ghế trước và một mảng cửa nhỏ hơn cho hàng ghế thứ 3. Việc chia tách 2 phần nhằm đảm bảo độ cứng vững cho cấu trúc trần xe cũng như cấu trúc chung của khung thân xe.
Hệ thống điều hòa không khí tự động 4 vùng độc lập (tùy chọn gói điều hòa 5 vùng) và khách có thể chọn gói trang bị “xức nước hoa” với 8 mùi hương khác nhau, hệ thống đèn viền nội thất có 6 màu sắc khác nhau.
Điểm qua Những trang bị mới đáng chú ý trên BMW X7 2020
1. Khay đựng cốc với 2 chế độ nóng/lạnh
Chi tiết có vẻ cơ bản song không phải mẫu xe nào cũng trang bị cả tính năng làm nóng hoặc lạnh như trên BMW X7. Đại đa số khay giữ cốc trên xe hơi chỉ có duy nhất tính năng làm lạnh, ngay cả những mẫu xe siêu sang như Rolls-Royce Phantom.
2. Điều khiển cửa sổ trời cho cả hàng ghế thứ 3
Cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài đến tận hàng ghế thứ 3 là tuỳ chọn mặc định trên tất cả các phiên bản BMW X7. Các tính năng như làm mờ, chặn tia UV đều xuất hiện đầy đủ, song BMW còn làm tính năng này trở nên tiện lợi hơn cả đó là trang bị điều khiển đóng mở cửa sổ trời dành riêng cho hàng ghế thứ 3.
3. Khoá vi sai cầu sau
Nếu tuỳ chọn mua bản M-Sport của BMW X7, khách hàng sẽ có thêm tuỳ chọn khoá vi sai riêng biệt cho cầu sau. Tính năng này thực sự hữu ích khi chủ nhân của X7 muốn “đổi gió” từ đường nhựa qua những địa hình hiểm trở.
4. Chìa khoá điện tử
Là chiếc SUV cao cấp nhất nên không có lý do gì mà BMW lại không trang bị chìa khoá điện tử tích hợp màn hình cảm ứng – đã xuất hiện trên sedan 7-Series. Không chỉ đẹp, chìa khoá thông minh của BMW còn cho phép sử dụng smartphone để mở khoá xe. Tuy nhiên tính năng này hiện tại chỉ tương thích với điện thoại dùng hệ điều hành Android.
Chiếc chìa khoá thông minh này còn có thể được sử dụng như một điều khiển từ xa với các tính năng như khởi động từ xa, đỗ xe tự động, kiểm tra quãng đường còn lại dựa vào lượng xăng trong bình,…
5. Cập nhật trình điều khiển xe mà không cần vào hãng
Lấy ý tưởng từ xe điện Tesla. BMW trang bị cho X7 tính năng cập nhật phần mềm qua wifi mà không cần phải kết nối với thiết bị chuyên dụng của các xưởng dịch vụ. Tính năng này đáng lẽ phải phổ cập trên hầu hết
xe hơi hiện đại ngày nay, song ngay cả một số mẫu xe cực kỳ cao cấp cũng chưa có tiện ích này.
6. Dừng khẩn cấp và tự động tấp vào lề đường
Trong trường hợp tài xế hoặc hành khách ngồi trên BMW X7 gặp bất kỳ vấn đề gì về sức khoẻ, một tính năng có tên Emergency Stop Assistant sẽ được kích hoạt qua việc bấm phanh tay điện tử.
Chiếc SUV của BMW ngay lập tức bật đèn cảnh báo, giảm dần tốc độ và tấp vào bên lề sau đó thực hiện một cảnh báo gửi trực tiếp đến trung tâm của BMW, qua đó dịch vụ hỗ trợ sẽ được thông báo kịp thời.
7. Cần số pha lê
Chi tiết thiết kế độc quyền và là chỉ xuất hiện trên xe BMW. Rất nhiều hãng chọn cách loại bỏ cần số truyền thống để chuyển qua nút bấm hoặc núm xoay, BMW đã chọn cách rất riêng để biến cần số thô kệch thành một chi tiết toát lên được đẳng cấp trên những mẫu xe của mình.
BMW X7 được thiết kế, xây dựng trên một khung sườn mới, với cấu trúc treo wishbone kép phía trước và 5 liên kết ở phía sau, đem lại độ cân bằng tối ưu cho cả điều kiện vận hành trên địa hình khó cũng như đáp ứng động học điều khiển linh hoạt trên đường onroad. X7 được BMW trang bị tiêu chuẩn hệ thống điều khiển giảm chấn Dynamic Damper Control với hệ thống treo khí nén 2 trục. Người lái có thể chọn 2 cấu hình xác lập với một thiên về tiện nghi êm ái và một thiên về phong cách thể thao.
Đánh giá xe BMW X7 2020 về động cơ
Về động lực vận hành, tại thời điểm công bố này, BMW X7 2020 có 4 phiên bản cấu hình động lực khác nhau, gồm 2 bản máy xăng và 2 bản máy dầu: X7 xDrive40i, X7 xDrive50i, X7 xDrive30d và X7 M50d.
Trong đó với thị trường Mỹ chỉ có 2 phiên bản máy xăng (xDrive40i và xDrive50i) và bản xDrive50i thì không cho phép ở thị trường châu Âu. Các động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive.
Đối với phiên bản tại DNA là X7 xDrive40i sẽ trang bị động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp sản sinh công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm từ 1.500 đến 5.200 vòng/phút. Sức mạnh của xe được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh xDrive. Nhờ thế mẫu SUV có trọng lượng hơn 2,3 tấn này có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây và tốc độ tối đa là 245 km/h.
Trên bản X7 xDrive50i, động cơ xăng V8 4.4L TwinPower Turbo đạt công suất 462 mã lực (340kW) tại 5.250-6.000v/ph, mô-men xoắn cực đại 650Nm trong dải tua 1.500-4.750v/ph, xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,4 giây, vận tốc tối đa 250km/h.
Trang bị an toàn BMW X7 2020
Tương tự các dòng xe BMW chủ lực khác, hàng loạt các tính năng an toàn cũng được thương hiệu Đức trang bị cho X7 như Hỗ trợ lái chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm sau/trước, Cảnh báo người đi bộ băng qua đường và Cảnh báo tốc độ giới hạn.
Nếu vẫn chưa hài lòng, khách hàng có thể yêu cầu BMW tích hợp thêm gói trang bị Hỗ trợ người lái chủ động có thêm Hỗ trợ giữ làn/Trợ lý ảo hay gói Hỗ trợ đỗ tích hợp Góc nhìn 3D/Góc nhìn toàn cảnh và Góc nhìn từ trên xuống thông qua cảm ứng và camera ngoài.
Thông số | BMW X7 xDrive40i 2020 |
Kích thước (DxRxC)mm | 5.151 x 2.000 x 1.805 |
Trục cơ sở | 3.105mm |
Bán kính quay vòng | 6,5 mét |
Trọng lượng khô | 2320kg |
Dung tích bình xăng | 83 lít |
Hệ số cản khí động Cd | 0,33 |
Khoảng sáng gầm xe | 221mm |
Khả năng lội nước | 500mm (7km/h) |
Góc tới/góc thoát (độ) | 25/22,2 |
Động cơ | I6, 2998cc, BMW TwinPower Turbo, TwinScroll Turbocharger, HPDI, VALVETRONIC, Double-VANOS |
Công suất | 250kW/340PS @ 5.500-6.500v/ph |
Mô-men xoắn | 450Nm @ 1.500-5.200v/ph |
Hộp số | Tự động 8 cấp Steptronic |
Hệ dẫn động | 4 bánh toàn thời gian xDrive |
Hệ thống lái | Lái trợ lực điện EPS, tùy chọn lái 4 bánh Integral Active Steering |
Treo trước | Wishbone kép, treo khí nén tự cân bằng |
Treo sau | 5 liên kết, treo khí nén tự cân bằng |
Phanh trước/sau | Đĩa / Đĩa |
Lốp trước – sau | 275/50 R20 – 275/50 R20 |
Tăng tốc 0-100km/h | 6,1 giây |
Vận tốc tối đa | 245km/h |
Tiêu hao nhiên liệu trung bình (kết hợp) | 9,0 – 8,7 lít/100km |